วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ข่าวสารน่ารู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี

จีเอ็ม เอสเอไอซี เปิดตัวเวิลด์ เอ็กซ์โป 2010 มุ่งหน้าสู่ปี 2030
เซี่ยงไฮ้- เจนเนอรัล มอเตอร์ส ได้ร่วมมือกับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งนครเซี่ยงไฮ้ หรือ เอสเอไอซี ในการจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านยนตรกรรมที่งานเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป 2010 ซึ่งได้เปิดให้แก่สาธารณชนเข้าชมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม
ด้วยรูปแบบงานเอ็กซ์โป 2010 กับแนวคิด “เมืองที่ดีกว่า ชีวิตที่ดีกว่า” จีเอ็มและเอสเอไอซี ได้ร่วมกันรังสรรค์อาคารจัดแสดงยนตรกรรมภายในงานนี้ พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นเต้นและสมบูรณ์แบบให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ด้วยการสื่อให้เห็นถึงการขับขี่ที่ปลอดภัยแห่งโลกอนาคตในปี 2030
“นี่คือวิสัยทัศน์เพื่อการขับขี่แห่งอนาคตที่ปราศจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ปราศจากมลภาวะทางอากาศ ปราศจากอุบัติเหตุ ปราศจากปัญหาการจราจร และในขณะเดียวกันยังแฝงไว้ด้วยความสนุกสนานและน่าสนใจ” เควิน เวลล์ ประธานและกรรมการบริหาร จีเอ็ม กรุ๊ป ประเทศจีน กล่าว “เรามีความภูมิใจที่จะนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้ ณ อาคารจัดแสดงของพวกเรา ภายในงานเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป 2010
จีเอ็ม เอสเอไอซี พาวิลเลียน ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอกมาจากธรรมชาติผนวกกับรูปทรงของยานพาหนะอันแสดงให้เห็นถึงการมุ่งหน้าสู่อนาคต โดยโครงสร้างได้ถูกออกแบบให้มีลักษณะบิดเกลียวซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงพันธะสัญญาและการมุ่งไปข้างหน้า เน้นที่ถนนซึ่งเชื่อมต่อกันเพื่อมอบอนาคตที่สดใสให้แก่ผู้ขับขี่ทุกๆท่าน พร้อมกันนี้ผู้เยี่ยมชมจะรู้สึกประทับใจกับผนังภายในตัวอาคารที่ประกอบขึ้นโดยใช้แผ่นอลูมิเนียมทรงโค้งถึง 4,000 แผ่นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สามารถพบเห็นได้ที่ด้านหน้าของอาคารจัดแสดง ได้แก่ จอภาพแอลอีดี ขนาด 300 ตารางเมตร จอภาพนี้มีชื่อว่า “แอนเจิลส์ อาย” ซึ่งจะฉายวีดีโอ รูปภาพ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่างๆ และยังคอยให้ข้อมูลคำแนะนำเบื้องต้นแก่ผู้เข้าชมงานให้ทราบถึงการแสดงต่างๆ ภายในอาคาร ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ภายใต้แนวคิด “มุ่งหน้าสู่ปี 2030”
นอกจากนี้ทั้งสององค์กรยังมุ่งแสดงให้เห็นว่าเมืองในอนาคตนั้นจะแตกต่างจากเมืองในปัจจุบันโดยสิ้นเชิง ระบบโครงข่ายการจราจรจะเชื่อมต่อถึงกันอย่างสมบูรณ์แบบ ถนนที่เชื่อมต่อระหว่างกันและทางยกระดับต่างๆ จะเกิดขึ้นมากมาย ผสมผสานควบคู่ไปกับระบบรางรถไฟและถนนสำหรับรถยนต์ ในอนาคตระบบการคมนาคมขนส่งจะอาศัยพลังงานจากไฟฟ้าเป็นหลัก โดยยานพาหนะ ตลอดจนอาคารสิ่งปลูกสร้างต่างๆ และระบบสาธารณูปโภคจะสามารถเชื่อมติดต่อสื่อสารระหว่างกัน รวมถึงยังจะเป็นยุคที่ปัญหาการติดขัดและอุบัติเหตุด้านการจราจรจะกลายเป็นเพียงแค่เรื่องเล่าจากอดีต
สำหรับผู้ที่สนในและต้องการเยี่ยมชม เอสเอไอซี จีเอ็ม พาวิลเลียน ท่านสามารถจองบัตรเข้างานได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ www.our2030.com ทั้งนี้ตั๋วเข้างานแบบช่องทางด่วนพิเศษนี้มีจำหน่ายแล้วสำหรับผู้ที่จองผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานสามารถเลือกที่จะจองบัตรผ่านทางเว็บไซต์ หรือ ซื้อบัตรที่หน้างานได้ด้วยเช่นกัน
เกี่ยวกับ เอสเอไอซี เอสเอไอซี เป็นหนึ่งในบรรดาบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจีน ซึ่งทำธุรกิจผลิต จำหน่าย วิจัยและพัฒนารถยนต์ ทั้งรถยนต์โดยสาร ยานยนต์เพื่อการพานิชย์ รวมทั้งชิ้นส่วนรถยนต์และบริการที่เกี่ยวข้องอันได้แก่ บริการด้านธุรกิจยานยนต์และการเงิน ในปี พ.ศ.2552 กลุ่ม เอสเอไอซีมียอดจำหน่ายรถยนต์สูงสุดในประเทศจีนด้วยจำนวนรถยนต์ที่จำหน่ายได้ถึง 2.72 ล้านคัน บริษัทยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับ 359 ของโลกในฐานะบริษัทที่ทำรายได้สูงที่สุดใน 500 ลำดับแรกของโลกในปีที่แล้วโดยนิตยสารฟอร์จูน
เกี่ยวกับ เจนเนอรัล มอเตอร์ส เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2451 มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดีทรอยท์ จีเอ็ม มีพนักงาน 217,000 คนใน 140 ประเทศทุกในภูมิภาคทั่วโลก จีเอ็ม มีฐานการผลิตรถยนต์ และรถปิกอัพอยู่ใน 34 ประเทศ และจำหน่ายรถแบรนด์ที่มีชื่อเสียง อย่าง บูอิค คาดิลแลค เชฟโรเลต เอฟเอดับเบิลยู จีเอ็มซี จีเอ็มแดวู โฮลเด้น โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูหลิง ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของจีเอ็ม อยู่ในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน บราซิล เยอรมนี สหราชอาณาจักร แคนาดา และอิตาลี แผนกออนสตาร์ของจีเอ็ม นั่นถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความปลอดภัย และการให้บริการข้อมูลในรถยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ดำเนินงานแทนเจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2552 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจีเอ็ม ใหม่ คลิกเข้าชมได้ที่ www.gm.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น